Lắp điện mặt trời cho tòa nhà văn phòng

Hệ thống điện năng lượng mặt trời hoạt động vào ban ngày, rất phù hợp cho những đối tượng là các tòa nhà cho thuê văn phòng làm việc. Khi lắp điện mặt trời cho tòa nhà văn phòng sẽ giảm được tối đa chi phí hóa đơn điện hàng tháng.

Chi phí lắp điện mặt trời cho tòa nhà văn phòng là bao nhiêu ?

Chi phí lắp đặt hệ thống điện mặt trời cho tòa nhà văn phòng có thể thay đổi đáng kể dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm công suất của hệ thống, vị trí lắp đặt, loại công nghệ sử dụng, và điều kiện cụ thể của tòa nhà. Dưới đây là một phạm vi giá trị đầu tư dự kiến:

Tính toán theo công suất (kWp)

Giá trị đầu tư thường được tính dựa trên công suất của hệ thống. Tùy thuộc vào mục tiêu cung cấp bao nhiêu phần trăm năng lượng cho tòa nhà văn phòng, công suất có thể thay đổi từ vài kWp đến hàng trăm kWp. Giá mỗi kWp lắp đặt có thể dao động từ khoảng 13 triệu đến 17 triệu hoặc nhiều hơn tùy theo vị trí và giải pháp lắp đặt cụ thể.

Vị trí lắp đặt

Vị trí lắp đặt hệ thống điện mặt trời thường được lắp đặt trên cao, hoặc thấp, lắp trên các dạng kết cấu mái khác nhau như mái tôn, mái ngói, trần phẳng, trên mặt đất. Mỗi loại có giá thành khác nhau

Công nghệ và loại tấm pin

Loại tấm pin mặt trời và công nghệ được sử dụng ảnh hưởng đến giá trị đầu tư. Tấm pin mặt trời cao cấp có giá đắt hơn nhưng có hiệu suất cao và độ bền tốt hơn.

Các yêu tố kỹ thuật

Chi phí bao gồm cả công việc thiết kế hệ thống, cài đặt tấm pin, hệ thống lưu trữ năng lượng (nếu có), và hệ thống kết nối lưới điện.

lap dien mat troi cho toa nha van phong 2
Lắp điện mặt trời cho tòa nhà văn phòng

Giải pháp nào phù hợp lắp đặt điện mặt trời cho tòa nhà văn phòng

Có nhiều giải pháp lắp đặt điện mặt trời cho tòa nhà văn phòng khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của tòa nhà và mục tiêu của bạn. Dưới đây là một số giải pháp phổ biến:

Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới

Hệ thống điện mặt trời hòa lưới (On-Grid Solar System) là một loại hệ thống năng lượng mặt trời được kết nối trực tiếp vào lưới điện . Nó sử dụng tấm pin mặt trời để chuyển đổi ánh nắng mặt trời thành điện và đưa năng lượng sản xuất vào lưới để sử dụng hoặc lưu trữ. Hệ thống này hoạt động vào ban ngày cung cấp điện sạch từ nguồn năng lượng tái tạo và duy trì kết nối với lưới điện công cộng. Khi hệ thống sản xuất nhiều năng lượng, dư thừa được đưa vào lưới và ghi nhận bằng công tơ điện 2 chiều. Hệ thống hòa lưới thường sử dụng trong các ứng dụng thương mại và tòa nhà văn phòng để tiết kiệm năng lượng và giảm hóa hóa đơn điện.

Xem thêm:

lap dien mat troi cho toa nha van phong 3
Giải pháp lắp đặt điện mặt trời cho tòa nhà văn phòng

Xem thêm: Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới

Hệ thống điện mặt trời hybrid ( lưu trữ )

Hệ thống điện mặt trời hybrid là một loại hệ thống năng lượng mặt trời kết hợp giữa năng lượng mặt trời và nguồn năng lượng khác, thường là hệ thống pin mặt trời và hệ thống lưu trữ năng lượng, như pin mặt trời và pin dự phòng hoặc hệ thống điện mặt trời kết hợp với máy phát điện hoặc lưới điện . Hệ thống này được thiết kế để cung cấp điện ổn định và liên tục, đặc biệt trong trường hợp mất điện hoặc khi ánh nắng mặt trời không đủ mạnh. Hệ thống điện mặt trời hybrid thường được sử dụng trong các khu vực có nguồn cung cấp điện không ổn định hoặc khi cần đảm bảo tính liên tục của nguồn cung cấp điện.

Xem thêm: Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới có lưu trữ ( Hybrid )

Hệ thống điều hòa năng lượng mặt trời

Hê thống điều hòa năng lượng mặt trời là một hệ thống tận dụng năng lượng mặt trời như là một nguồn nhiệt năng bổ xung thêm phân năng lượng cần thiết duy trì quá trình làm lạnh trong hệ thống điều hòa điển hình nhằm mục đích làm giảm điện năng tiêu thụ cần có để chạy lốc nén.

Hệ thống điều hòa năng lượng mặt trời cũng tương tự như điều hòa thông thường, đó là quá trình làm lạnh được thay thế bằng việc làm bốc hơi chất lỏng bằng một điểm sôi rất thấp. Trong cả 2 trường hợp, khi một chất lỏng được bốc hơi hay sôi, nó sẽ lấy một số nhiệt năng theo nó và cũng có thể tiếp tục làm như vậy cho đến khi chất lỏng sôi hết hoặc cho đến khi mọi thứ trở nên lạnh tới mức điểm sôi dưới 0o đạt được.

Điểm khác biệt giữa 2 hệ thống điều hòa năng lượng mặt trời và điều hòa thông thường là ở chỗ chất gas sẽ được chuyển trở lại dưới dạng chất lỏng và do đó có thể tái sử dụng. Một hệ thống điều hòa thông thường sẽ sử dụng một lốc nén để làm gia tăng áp suất gas, buộc nó trở thành dạng hơi lần nữa thông qua việc sử dụng cuộn tụ điện

Tóm lại, Lắp đặt hệ thống điện mặt trời gồm nhiều giải pháp khác nhau, bạn có thể lắp đặt riêng lẻ hoặc kết hợp cả hai giải pháp tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của tòa nhà, để tối ưu hóa chi phí và tiết kiệm năng lượng. Giảm tác động đến môi trường