Điện Mặt Trời Hòa Lưới Bám Tải Tại Yên Phong

Tam Giang là một đơn vị hành chính thuộc huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam. Nằm ở vùng Đồng Bằng Sông Hồng, xã Tam Giang thể hiện sự đa dạng của cảnh quan vùng đồng bằng với các cánh đồng lúa xanh mướt và sông nước mênh mông. Cư dân tại xã này chủ yếu là người nông dân, sống bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi gia súc. Tam Giang mang trong mình bản sắc vùng quê, với cuộc sống bình dị và lòng hiếu khách của người dân. Đây cũng là nơi du khách có thể trải nghiệm văn hóa và nền kinh tế nông nghiệp của Việt Nam.

Dự án điện mặt trời hòa lưới bám tải tại Yên Phong gồm những thiết bị gì ?

Các thiết bị hệ thống điện mặt trời hòa lưới bám tại Yên Phong gồm:

  • 7 Tấm pin năng lượng mặt trời 450w thương hiệu Canadian: Bảo hành vật lý 12 năm, bảo hành hiệu suất >80% 25 năm
  • 1 bộ inverter hòa lưới 1pha 5kw thương hiệu Sungrow: Bảo hành chính hãng 5 năm
  • 1 bộ rezo export ( thiết bị ngăn lượng dư đẩy lên lưới ): Bảo hành 1 năm
  • 1 Bộ tủ điện & Phụ kiện năng lượng mặt trời đi kèm: Bảo hành 5 năm

Hệ thống điện mặt trời 3.2kwp sản xuất ra khoảng bao nhiêu kw?

Sản lượng của một hệ thống điện mặt trời 3.2 kWp (kilowatt-peak) phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm vị trí lắp đặt, hướng và góc nghiêng của tấm năng lượng mặt trời, thời tiết và khí hậu của khu vực, và chất lượng của các thiết bị trong hệ thống.

lap dien mat troi hoa luoi bam tai 3kwp tai yen phong
Lắp điện mặt trời hòa lưới bám tải 3.2 Kwp tại Yên Phong

Tuy nhiên, một hệ thống 3.2 kWp có thể sản xuất từ 3.500 đến 4.800 kWh (kilowatt-giờ) năng lượng mặt trời mỗi năm tại một số vùng khí hậu trung bình. Điều này có thể cung cấp đủ năng lượng để cung cấp cho một gia đình có hóa đơn điện từ 700.000 – 1.200.000 VNĐ/ tháng

Lưu ý rằng con số cụ thể có thể biến đổi tùy thuộc vào các yếu tố môi trường và thiết kế cụ thể của hệ thống. Để biết chính xác, bạn nên tham khảo một chuyên gia hoặc công ty chuyên về năng lượng mặt trời để thực hiện một đánh giá chi tiết cho vị trí cụ thể của bạn.

Xem thêm: Dự án điện năng lượng mặt trời hòa lưới có lưu trữ 15kw

Thời gian hoàn vốn hệ thống điện mặt trời 3.2kwp

Thời gian hoàn vốn của một hệ thống điện mặt trời 3.2 kWp có thể tính bằng cách sử dụng công thức sau:

Thời gian hoàn vốn (năm) = Chi phí ban đầu của hệ thống / Tiết kiệm hàng tháng hoặc hàng năm từ hệ thống điện mặt trời.
Dưới đây là các bước cụ thể để tính thời gian hoàn vốn:

Bước 1: Xác định Chi Phí Ban Đầu

Xác định tổng chi phí mua sắm và lắp đặt hệ thống điện mặt trời 3.2 kWp, bao gồm giá tấm năng lượng mặt trời, inverter, công cụ và phí lắp đặt. Hãy chắc chắn rằng bạn bao gồm cả các phí như thuế và bất kỳ chi phí liên quan nào.

Bước 2: Xác định Tiết Kiệm Hàng Tháng hoặc Hàng Năm

Tính toán tiết kiệm hàng tháng hoặc hàng năm từ hệ thống điện mặt trời. Điều này phụ thuộc vào mức giá điện hiện tại, mức tăng giá điện theo thời gian, và lượng năng lượng mà hệ thống sản xuất.

lap dien mat troi hoa luoi bam tai 3kwp tai yen phong 1
Hệ thống inverter & tủ điện năng lượng mặt trời

Bước 3: Tính Thời Gian Hoàn Vốn

Sử dụng công thức đã nêu ở trên để tính toán thời gian hoàn vốn dựa trên chi phí ban đầu và tiết kiệm từ hệ thống điện mặt trời.
Ví dụ: Nếu chi phí ban đầu là 45 triệu đồng và hệ thống điện mặt trời tiết kiệm 9,6 triệu đồng mỗi năm cho bạn, thời gian hoàn vốn sẽ là 45 triệu đồng / 9,6 triệu đồng/năm = 4.7 năm.
Lưu ý rằng thời gian hoàn vốn chỉ là một dự đoán dựa trên các giả định và số liệu hiện tại. Nó có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như giá điện tăng lên, thay đổi trong hiệu suất hệ thống, và các yếu tố khác. Tuy nhiên, nó là một cách tham khảo quan trọng để đánh giá tính khả thi của việc đầu tư vào hệ thống điện mặt trời.